A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Những lưu ý để trẻ có kỳ nghỉ hè khỏe mạnh

Những lưu ý để trẻ có kỳ nghỉ hè khỏe mạnh smiley

Vậy bố mẹ cần phải làm gì để giúp con nghỉ hè an toàn, khỏe mạnh?


🍓Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng:
Thời tiết nắng nóng ngày hè là nguyên nhân chính gây nên một số bệnh: viêm họng, viêm phế quản, tiêu chảy… Bố mẹ cần lưu ý đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong các món ăn hàng ngày để tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh cho con.

🍓Cho trẻ uống đủ nước
Nhiệt độ tăng cao bất thường rất dễ làm trẻ bị suy kiệt vì nóng, mất nước. Bố mẹ nên thường xuyên nhắc nhở con uống nhiều nước đun sôi để nguội, hạn chế uống nước ngọt có ga vào những ngày hè nắng nóng này.

🍓Giữ mát cho trẻ
Bố mẹ nên cho trẻ mặc quần áo thoải mái, đội mũ rộng vành nếu cần ra ngoài. Bên cạnh đó, cần chú ý cho con ngủ ở phòng mát, giữ nhiệt bằng cách đóng rèm cửa và đảm bảo không khí có thể lưu thông tốt. Nếu sử dụng quạt, luôn ghi nhớ cho trẻ nằm cùng hướng thổi của quạt, không để gió thổi trực tiếp vào mặt bé.

🍓Bổ sung Vitamin đúng cách cho trẻ
Bố mẹ cần bổ sung Vitamin cho trẻ bằng cách cho con ăn những đồ ăn mát như: chè đậu đen, uống nước bột sắn dây, nước chanh, sinh tố hoa quả; hay ăn các loại hạt đậu hầm với bí, bầu…
Bên cạnh đó, bố mẹ nên cho con ăn thức ăn chứa nhiều vitamin A như: gấc, đu đủ, gan…, uống sữa bò, ngũ cốc để bổ sung thêm vitamin B; uống nước hoa quả: bơ, cà chua, bưởi… để bổ sung vitamin C, E; ăn nhiều thức ăn có nhiều vitamin D như trứng gà, dầu cá…

Tin bài: Trường Mầm non Đinh Tiên Hoàng.


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 133
Tháng 10 : 2.806