A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non Đinh Tiên Hoàng: Một số thông tin về bệnh cảm lạnh cho các bậc phụ huynh chăm sóc trẻ khi thời tiết giao mùa

Vào thời điểm chuyển mùa, cảm lạnh là bệnh khá phổ biến ở trẻ nhỏ do hệ miễn dịch còn yếu. Trường mầm non Đinh Tiên Hoàng xin cung cấp một số thông tin khuyến cáo về bệnh cảm lạnh để các bậc phụ huynh tham khảo và có cách chăm sóc, bảo vệ con đúng cách.

Cảm lạnh thông thường là bệnh viêm đường hô hấp trên do virus gây nên và rất dễ lây. Khi trẻ bị cảm lạnh sẽ đi từ các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi và ho liên tục cho đến viêm họng, viêm phổi và phế quản. Khi thời tiết thay đổi, trẻ rất dễ bị cảm lạnh.

Khi thời tiết chuyển mùa là lúc bệnh cảm lạnh xuất hiện phổ biến , đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Cảm lạnh thông thường là bệnh viêm đường hô hấp trên do virus gây nên và rất dễ lây. Khi trẻ bị cảm lạnh sẽ đi từ các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi và ho liên tục cho đến viêm họng, viêm phổi và phế quản. 

Các bậc cha mẹ cần ghi nhớ những mẹo sau để có thể phòng ngừa cảm lạnh cho bé.

1.Giữ vệ sinh

Nên lau dọn sạch sẽ nhà cửa và những vật dụng bé thường xuyên sử dụng để phòng ngừa vi khuẩn.

Nên cho bé súc miệng nước muối hàng ngày rửa trôi chất nhầy và vi khuẩn giúp bé phòng bệnh

2.Hạn chế đưa bé đến nơi công cộng

Nên hạn chế đến nơi có nhiều người tụ tập bởi một số loại virus gây ra triệu chứng cảm lạnh ở người lớn và trẻ em có thể đe dọa tính mạng trẻ như virus RSV.

3.Giữ nhiệt độ cơ thể bé ổn định

Nên giữ cho nhiệt độ cơ thể bé ổn định, tuy nhiên không cần ủ ấm quá mức làm bé ra mồ hôi cũng gây cảm lạnh.

Khi đi ngủ, nên giữ ấm ngực. lưng, bụng và bàn chân của bé.

4.Tắm nước gừng, ngâm chân

Tắm nước gừng là phương pháp giúp giữ ấm cơ thể cho bé và trị bệnh cảm lạnh. Thời gian từ 5- 10 phút, sử dụng lượng gừng vừa đủ tránh làm nogns rát da bé gây khó chịu, dị ứng.

Nếu trời quá lạnh, có thể cho bé ngâm chân bằng nước gừng ấm trong 20 phút giúp phòng ngừa cảm lạnh, tăng tuần hoàn máu.

5.Tiêm phòng đầy đủ

Trẻ trên 7 tháng có thể tiêm vắc xin cúm để phòng ngừa một số chủng cúm, trong đó có cảm lạnh do virus. Việc tiêm vắc xin sẽ ngăn ngừa các chủng cúm trẻ mắc phải không kết hợp với các chủng có trong vắc xin khiến tình trạng bệnh nặng thêm.

6.Tăng cường chế độ dinh dưỡng

Nên cho bé ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng, trái cây và rau xanh giàu vitamin để tăng sức đề kháng, hạn chế ăn các thực phẩm lạnh, nên uống nhiều nước.

Tin bài: Trường mầm non Đinh Tiên Hoàng


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 470
Tháng 04 : 11.893