A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Thị Tình- “ Mama tổng quản” với tinh thần hăng hái, tích cực vì cuộc sống cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Tình- Nhân viên cấp dưỡng Trường Mầm non Đinh Tiên Hoàng- Là một tấm gương sáng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Với tinh thần “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chị đã luôn nỗ lực, có trách nhiệm cao trong mọi công việc, tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của nhà trường cũng như ở địa phương- đó là đồng chí Nguyễn Thị Tình, nhân viên cấp dưỡng trường mầm non Đinh Tiên Hoàng.

Đồng chí Nguyễn Thị Tình ( bên trái) - Nhân viên cấp dưỡng

Chị tốt nghiệp trường Cao đẳng dạy nghề với tấm bằng tốt nghiệp loại khá và về công tác tại nhà trường gần 3 năm nhưng khi nói về chị, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn gọi chị bằng cái tên trìu mến “ Mama tổng quản”. Bởi chị có tấm lòng yêu nghề, luôn hết lòng vì công việc.

Với vai trò là bếp trưởng của nhà trường, chị luôn ý thức được rằng mình đang trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho trẻ, trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt về cả thể chất, tinh thần luôn là mơ ước của các bậc làm cha mẹ, của các nhà giáo dục và của cả cộng đồng và sức khỏe chính là tài sản quý giá nhất của con người. Chị luôn trăn trở, suy nghĩ phải làm sao nấu ăn cho trẻ phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà món ăn lại ngon, hợp khẩu vị của trẻ giúp trẻ ăn hết xuất. Từ những suy nghĩ đó, chị đã tham mưu với cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường làm sao để cải tiến các món ăn vừa giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng, đúng tỷ lệ các chất lại vừa giúp trẻ hào hứng với các món ăn. Từ những nghĩ đó, chị đã liên tục có những sáng kiếm kinh nghiệm đạt loại A cấp trường. Chị đã bày tỏ: “ Chị chỉ muốn góp một phần nhỏ công sức của mình vào hoạt động chung của nhà trường. Việc làm của chị chính là trách nhiệm và bổn phận của một thành viên trong nhà trường. Chị xem niềm vui và hạnh phúc của trẻ khi ăn những món ăn ngon, hợp khẩu vị và nhìn trẻ đi học ngày càng khỏe mạnh, vui vẻ thì cảm thấy đó là niềm vui, hạnh phúc của chính mình”.

Chị Nguyễn Thị Tình đạt giải A1- Hội thi quy chế và chế biến món ăn giỏi cấp trường

Không chỉ nấu ăn trên bếp, chị còn thường xuyên vào các lớp phối hợp với giáo viên cho trẻ ăn bởi chị muốn xem trẻ ăn các món thế nào, có thích ăn không và cùng hỏi thăm giáo viên ở lớp xem các món ăn có phù hợp với trẻ không. Dù không trực tiếp chăm sóc trẻ nhưng chị vẫn luôn dành tình yêu thương, gặp trẻ là chị chào hỏi, bắt tay thể hiện sự quan tâm với nụ cười và ánh mắt trìu mến. Bởi vậy trẻ trong trường khi gặp chị luôn dành tình cảm đặc biệt cho chị. Chúng ào tới quấn quýt, chào hỏi để mong được chị động viên, khen ngợi, ôm ấp, chuyện trò…Bằng những việc làm bình thường hàng ngày nhưng thể hiện tấm lòng chân thành, tình yêu thương và tận tâm với công việc của chị.

Trong công tác đoàn thể, chị luôn nhiệt tình tham gia như các hoạt động vào các ngày lễ hội, liên hoan chúng cháu vui khỏe, tham quan trang trại giáo dục Cánh buồm xanh, gặp mặt cựu giáo chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Gala mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 …Công việc ở bếp dù vất vả nhưng mỗi khi trường tổ chức thăm hỏi các chị em ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn…chị đều cố gắng sắp xếp hoàn thành công việc theo đúng tiến độ để có thể tham gia được nhiều nhất trong khả năng.

Chị Tình (đứng giữa) tham gia diễn kịch ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Đặc biệt với các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chị luôn sẵn sàng tham gia hết sức mình bởi chị rằng còn có nhiều những số phận không may mắn, nghèo khổ luôn cần sự sẻ chia, đùm bọc. Hàng năm, chị đều tham gia đóng góp khi có các hoạt động từ thiện do các cấp và nhà trường phát động như ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ quỹ “ xây nhà tình nghĩa 27/7”, quỹ “ đền ơn đáp nghĩa”… Ngoài ra, chị còn tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo trong ngày hội hiến máu “ Những giọt máu hồng” ngành Giáo dục và đào tạo quận Hoàn Kiếm.

Chị Tình đã hiến 250ml máu trong ngày hội hiến máu “ Những giọt máu hồng”

Tinh thần hăng hái, tích cực trong công việc và vì cuộc sống cộng đồng của chị Nguyễn Thị Tình thực sự là tấm gương sáng rất xứng đáng được biểu dương khen ngợi.

Tin bài: Trường Mầm non Đinh Tiên Hoàng

Tác giả: Nguyễn Thu Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 51
Tháng 04 : 11.474